Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2008

Yêu..Nhưng không lên tới đỉnh!

Trong các cuộc yêu, Trang bao giờ cũng chỉ thấy cảm xúc của mình chỉ ở mức vừa phải. Cô chưa một lần biết đến trạng thái cao nhất mà người ta vẫn gọi là cực khoái.
Trang, một luật sư 28 tuổi , kết hôn đã 5 năm và chưa lúc nào hết yêu chồng. Chuyện ấy giữa họ vẫn diễn ra đều đặn với sự ham muốn từ hai phía. Lần nào cũng vậy, mọi sự có khởi đầu rất tốt đẹp, cảm xúc đến và tăng dần nhưng luôn chỉ dừng lại ở một mức độ nào đó. Chưa bao giờ Trang "lên đến đỉnh", chưa bao giờ có những cảm giác thăng hoa như sách báo và bạn bè cô mô tả.
Tương tự là trường hợp của Vy (33 tuổi) cũng ước một lần biết thế nào là đỉnh điểm nhưng chưa toại nguyện. Chị cũng cố gắng nuôi dưỡng cảm xúc bằng nhiều cách, với sự hợp tác tích cực của ông xã như chuẩn bị cho những buổi tối lãng mạn, kéo dài khúc dạo đầu... Rồi dần dần, Vy đành hài lòng với những khoái cảm "lưng chừng" và chấp nhận rằng mình sẽ không bao giờ có cực khoái.
Theo bác sĩ , một chuyên gia về lĩnh vực tình dục, việc không đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục ở phụ nữ được gọi là lãnh cảm. Tuy nhiên, các trường hợp lãnh cảm thực sự (do nội tiết kém phát triển, do cảm thấy mình là nam hoặc có xu hướng đồng giới) không nhiều. Phần lớn phụ nữ, trong đó có trường hợp chị Trang và chị Vy kể trên, thuộc dạng lãnh cảm hình thức, nghĩa là xét cả về tâm sinh lý, họ hoàn toàn có khả năng đạt khoái cực trong yêu đương.
Ở một phụ nữ có sức khỏe và đặc điểm tâm sinh lý bình thường, việc không thể đạt khoái cực có thể do hai nguyên nhân. Thứ nhất, họ không yêu người đàn ông đó. Nhiều phụ nữ vì không nhận ra điều này nên suốt nhiều năm dài thấy mình "bưng giá", họ nghĩ là cơ thể mình "có vấn đề". Một số người chỉ sau khi có bạn tình mới mới biết rằng, mình cũng có khả năng tận hưởng các khoái cảm của chuyện gối chăn.
Tuy nhiên, không ít phụ nữ vẫn yêu chồng và có ham muốn nhưng vẫn không thể đẩy cảm xúc đến cao trào. Họ thuộc nhóm nguyên nhân thứ hai: Người chồng chưa biết cách đánh thức những vùng cảm xúc bí mật trong họ.
Nhà tình dục học Stekel nói: "Không có phụ nữ lãnh cảm mà chỉ có nam giới vụng về". Không giống nam giới, cảm xúc tình dục nữ không dễ bùng nổ ngay mà thường ẩn kín, cần được khơi gợi và kích thích từ từ. Muốn vậy, người nam cần nhận biết những "nút bấm cảm giác" trên cơ thể phụ nữ - những vùng cơ thể cần tác động để biến họ thành người tình nồng nhiệt.
Mặc dù âm vật, môi nhỏ và âm đạo thường là những vùng đáp ứng nhiều nhất với các kích thích tình dục nhưng không phải phụ nữ nào cũng vậy. Nhiều khi, có những điểm rất bình thường, dễ bị lãng quên lại có thể "làm nên chuyện", như môi, tai, mí mắt, cổ, đầu vú... Việc kích thích một cách khéo léo những vùng này đôi khi có thể dẫn đến khoái cực mà không cần tác động đến cơ quan sinh dục.
Ngoài ra, một số phụ nữ có cấu trúc giải phẫu cơ quan sinh dục đặc biệt nên ở tư thế tình dục thông thường, họ chẳng cảm thấy gì, mà lại có khoái cảm mạnh ở tư thế mang dấu ấn nguyên thủy.
Mỗi cơ thể phụ nữ là một bí ẩn mà nếu khám phá ra, người đàn ông sẽ làm tan sự băng giá ở họ để làm phun trào núi lửa cảm xúc tình dục. Tuy nhiên, bí mật sẽ dễ dàng được tìm thấy hơn nếu người đàn ông có được sự giúp đỡ của bạn tình.
Bác sĩ cho rằng, khám phá để hoà hợp cả về mặt tâm hồn và tình dục là chuyện cần làm suốt đời của những cặp bạn tình có văn hoá, vì mọi yếu tố như cảm xúc, sở thích, sức khoẻ, tình trạng thần kinh-nội tiết... đều không bất biến.
Ngoài ra, để người phụ nữ đạt khoái cực trong yêu đương, sức khỏe của người đàn ông cũng quan trọng. Tình trạng liệt dương hay xuất tinh sớm kéo dài có thể làm thui chột dần ham muốn tình dục ở người vợ và dẫn đến chứng lãnh cảm.

Không có nhận xét nào: